Suit và vest khác nhau như thế nào và cách may đo suit chuẩn ra sao?

Ngày nay những người đàn ông thành đạt thì ai cũng có những bộ vest hoặc suit trong tủ quần áo của minh, nhưng không phải ai cũng hiểu về chúng. Hầu hết người dùng đều nghỉ bộ suit và vest, ngay cả các hãng thời trang cũng nhầm lẫn. Hôm nay Thomas nguyen sẽ chỉ cho bạn cách phân biệt suit và vest khác nhau như nào qua bài viết dưới đây nhé.

Suit là gì?

Suit là tên gọi của một bộ âu phục gồm có áo khoác và quần âu, chúng được sử dụng cùng một loại vải, cùng chất liệu vải và màu sắc họa tiết giống nhau để may. Nhưng đa số người dùng không dùng thuật ngữ Suit bởi vì họ hay nhắc tới bộ vest hơn nên mọi người hiểu sai về suit.



Vest là gì?

Vest thực chất chỉ là chiếc áo ghi lê, nó nằm trong bộ 3 piece suit. Một bộ suit 3 mảnh sẽ có thêm 1 chiếc áo ghi lê hay còn gọi là vest mặc bên trong bộ suit.


Cách may đo Suit chuẩn quý ông

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị may đo áo vest khoác nam nhưng không phải nơi nào cũng biết cách mách chuẩn form dáng. Dưới đây Thomas nguyen sẽ đưa ra một số kiểu may suit thông dụng cho các bạn tham khảo nhé.


Kiểu ready-to-wear: Đây là kiểu suit đã được may sẵn bạn chỉ cần đến cửa hàng thử vừa và mua mà không cần may đo gì cả mất thời gian.


Made - to - measure: Đây là kiểu suit được may đo theo chỉ số đo của mỗi người. Nhưng thay vì sẽ thiết kế bộ khung dành riêng cho bạn nhưng việc này khiến tốn nhiều chi phí nên thợ may sẽ dùng bộ khung có sẵn để may cho bạn.


Bespoke (suit): Là kiểu suit thuộc dòng may đo, thợ may sẽ đo các chỉ số cơ thể bạn một cách tỉ mỉ nhất, bạn sẽ được dựng một bộ khung may hay mẫu bìa của riêng bạn, đảm bảo sự phù hợp và vừa vặn đến mức hoàn hảo. Bespoke chính là kiểu may đo đẳng cấp nhất. Bạn cũng có thể truy cập https://thomasnguyen.vn/ để biết thêm nhiều thông tin về suit và vest nhé!



Giá thành của suit như thế nào?

Tùy thuộc vào sự lựa chọn kiểu may suit như thế nào từ đó mới biết được mức giá bình dân hay cao cấp. Nếu bạn chọn kiểu ready-to-wear thì giá sẽ bình dân hơn từ vài trăm ngàn, kiểu made-to-measure thì giá nhỉnh hơn một chút từ một vài triệu. Còn nếu bạn chọn kiểu bespoke thì giá cao hơn rất nhiều bởi đây là loại cao cấp nhất và được sử dụng chất liệu vải may vest nam tốt nhất mà những doanh nhân thành đạt họ hay đặt may.

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được suit và vest khác nhau như nào, bên cạnh đó có thể chọn cho mình những kiểu suit phù hợp với mức sống và điều kiện kinh tế của mình. Nếu bạn đang tìm đja điểm chọn vest hãy đến với Thomas Nguyen địa chỉ may vest nam đẹp tphcm. Chúc các bạn thành công.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn áo vest nữ sao cho phù hợp